top of page

forestlimittvグループ

Public·224 members
Thomas L Lawton
Thomas L Lawton

Góc giải đáp: Bao lâu thì cần thay đôi giày nam chạy bộ mới?


Đôi giày chạy bộ là phụ kiện không thể thiếu cho những anh chàng runner, kể cả tập luyện ngoài trời hoặc sử dụng máy tập trong nhà. Đến một thời điểm nào đấy, đôi giày chạy cần được thay mới để đảm bảo hiệu suất cũng như an toàn cho đôi chân. Vậy thời điểm thích hợp để thay đôi giày nam chạy bộ mới là khi nào?


Lý do phải thay đôi giày chạy bộ nam mới


Một đôi giày nam chạy bộ tốt ví như “người bạn” đồng hành trên từng chặng đường đi qua. Giày tại shop giày da nam cao cấp thường được làm từ chất liệu da hoặc da phối vải, với từng đường nét hay chỉ may gia công thực hiện một cách tỉ mỉ, rất bền bỉ. Kiểu dáng giày chạy bộ mang đậm nét thể thao trẻ trung, khỏe khoắn khiến bao anh chàng tập luyện mê mẩn.

Thế nhưng, nếu “người bạn” này có vấn đề về "sức khỏe" như mòn gót, bung đế, sứt chỉ,... Nói cách khác, đôi giày chạy bộ đã không còn có chức năng tốt như lúc ban đầu, có thể sẽ làm tăng áp lực hoặc cảm giác không thoải mái cho xương khớp chân. Để tránh những chấn thương bất ngờ, điều quan trọng lúc này là bạn cần thay đôi giày nam chạy bộ mới để đảm bảo an toàn và tăng hiệu suất tập luyện.


Thời điểm vàng cần thay đôi giày nam chạy bộ mới


Không có gì là bền vững, một đôi giày chạy có chất lượng đến mấy thì qua một thời gian sử dụng cũng trở nên xuống cấp. Sau đây, Timan sẽ mách bạn những thời điểm cần “sắm sửa” ngay cho tủ đồ một em giày chạy bộ mới:


Thời hạn sử dụng


Tùy thuộc vào tần suất sử dụng, đôi giày chạy bộ cho nam giới có tuổi thọ trung bình từ 2 - 3 năm. Mặc dù không dùng thường xuyên nhưng bảo quản không đúng cách, đôi giày cũng có thể hư hỏng.


Lời khuyên dành cho các anh chàng tập luyện chuyên nghiệp là nên thay giày chạy bộ mới sau 600 - 900km/ quãng đường chạy. Điều này cũng giống như xe cần thay nhớt để bộ máy hoạt động trơn tru vậy. Với đôi giày da nam đẹp, bạn có thể tận dụng để đi chơi hoặc đi dạo hằng ngày.


Cảm giác không tốt về đôi giày


Một dấu hiệu khác đến từ đôi giày chạy bộ cũ chính là đôi chân. Nếu xuất hiện những cơn đau nhức tại bàn chân hoặc cẳng chân, thì đôi giày chạy bộ của bạn đã “hết đát”. Đôi giày chạy xuống cấp gần như không phát huy tác dụng tốt như đảm bảo hiệu suất tập luyện và an toàn cho sức khỏe. Đây là thời điểm thích hợp để sắm giày chạy mới trước khi chấn thương xảy ra.


Giày chạy bộ đã “già” tuổi


Bằng cách quan sát diện mạo của đôi giày chạy, bạn có thể đánh giá được “người bạn” của mình đã cũ nát:

  • Đế giày và thân giày có dấu hiệu sờn, rách hoặc mòn.

  • Đôi giày không cân xứng, một chiếc nhỏ một chiếc to.

  • Độ đàn hồi của đế giày giảm, phần đế giữa quá mềm và dễ sập khi có áp lực chân.


Lời kết

Đôi giày nam chạy bộ có cần thay mới hay không phụ thuộc ít nhiều vào quyết định của chính bạn. Tuy nhiên, với một đôi giày chạy chuyên dụng thì bạn cần thay giày khi cần thiết để đảm bảo an toàn và hiệu suất tập luyện. Hãy chọn một đôi giày chạy chất lượng, bền bỉ để “người bạn” ấy đồng hành trên khắp mọi nẻo đường. Ghé giày da nam Timan sắm giày ngay thôi các anh ơi!

About

グループへようこそ!他のメンバーと交流したり、最新情報を入手したり、動画をシェアすることができます。

Members

  • Putrsa Chola
    Putrsa Chola
  • McKellar Robert M
    McKellar Robert M
  • Morse Norman
    Morse Norman
  • Maurice Quinn
    Maurice Quinn
bottom of page